Friday, February 3, 2012

เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : ถ่ายรูปรับปริญญา ต้องหัดสร้างเรื่องราวดูบ้าง!


สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com ทุกคน ช่วงนี้นอกจากเป็นช่วงฤดูฝนแล้ว ยังถือได้ว่า เป็น ช่วงฤดูแห่งการรับปริญญาด้วยนะครับ พี่เอมก็ขอแสดงความยินดีกับ พี่ๆ ญาติๆ ของน้องๆ ทุกคนด้วยนะครับ พี่เอมก็จะถือเอาโอกาสนี้มาแนะนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้เราถ่ายรูปรับปริญญาของพี่ๆ ญาติๆ ทั้งหลายแหล่ของเราให้ออกมาดูดีมีสไตล์ไม่แพ้ช่างภาพมืออาชีพเลยนะครับ (ไม่ต้องกังวลเรื่องอุปกรณ์ เทพ ไม่เทพ มีฝีมือ ไม่มีฝีมือ ขอแค่มีไอเดียก็พอ!)

          นอกจากมุมภาพ องค์ประกอบภาพสวยๆ ที่บัณฑิตอยากได้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มีค่าไม่แพ้กัน คือ “อารมณ์ร่วม ความสุข ที่ออกมาจากใจไม่ใช่แสร้งทำ” นอกจากการแอคติ้งยิ้มเก๊กสวย เก๊กหล่อ เพราะรูปงานรับปริญญานั้นไม่ใช่แค่ภาพถ่าย แต่เป็นบันทึกความทรงจำที่ดี ที่จะไม่หวนกลับมาเกิดขึ้นอีก ดังนั้นภาพถ่ายของเราจะต้องเป็นภาพที่สามารถทำให้เมื่อไรก็ตามที่บัณฑิตหวนกลับมาดูก็ต้องอมยิ้มได้ทุกครั้ง      

เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : ถ่ายรูปรับปริญญา ต้องหัดสร้างเรื่องราวดูบ้าง!                                                                           เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : ถ่ายรูปรับปริญญา ต้องหัดสร้างเรื่องราวดูบ้าง!
          ดังนั้นเรื่องนี้อุปกรณ์ดีๆไม่เกี่ยว แต่สิ่งที่สำคัญคือเราต้องคอยก่อเรื่อง เอ้ย! สร้างเรื่องราว หาไอเดียให้กับบัณฑิตของเรา พวกเขาจะได้มีความทรงจำดีๆ ในวันสำคัญแบบนี้ และเราก็จะได้ยืดอกอย่างภูมิใจว่า ภาพของเราก็มีไอเดียไม่แพ้ช่างภาพที่แบกกล้องตัวโตๆ อีกนะ!

 เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : ถ่ายรูปรับปริญญา ต้องหัดสร้างเรื่องราวดูบ้าง!


ถ่ายเก็บมาหลายๆ รูป แล้วต่อกันเป็นแอ็คชั่นแบบนี้ก็น่ารักไปอีกแบบนะครับ


เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : ถ่ายรูปรับปริญญา ต้องหัดสร้างเรื่องราวดูบ้าง!

                                    หรือจะเฮฮากับกลุ่มเพื่อนแบบนี้ก็ได้

 เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : ถ่ายรูปรับปริญญา ต้องหัดสร้างเรื่องราวดูบ้าง!

                  สร้างเรื่องราวจากของขวัญต่างๆ ที่ บัณฑิตได้รับมาก็ได้นะครับ
             ฤดูรับปริญญาแบบนี้ก็คว้ากล้องตัวเก่งไปขออาสาเป็นช่างภาพตัวน้อย ให้พี่ๆ ญาติๆ ของเราที่รับปริญญากันเถอะครับ :D

No comments:

Post a Comment