Friday, February 3, 2012

เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : มาสร้างออร่ากันเถอะ


น้องๆ นักศึกษาตอนนี้ก็คงกำลังเข้มข้นกับการสอบ อ่านหนังสือจนหน้าดำคร่ำเครียดกันเลยใช่ไหมครับ ไว้สอบเสร็จแล้วก็อยี่าไปลืมไปเที่ยวฉลองปิดเทอมกันให้ชุ่มปอดเลยนะครับ ส่วนน้องๆม.6 ที่กำลังจะสอบ GAT PATพี่เอมก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ได้ คะแนนเต็มทั้งหมดเลยนะครับ!
 

      วันนี้พี่เอมก็นำเทคนิคถ่ายภาพเด็ดๆ มาแนะนำน้องๆ อีกเช่นเคยนะครับ สำหรับวันนี้พี่เอมจะแนะนำ วิธีในการสร้างมิติ และความฟุ้งเหมือนอยู่ในความฝัน ให้กับภาพถ่ายบุคคลของเรามากขึ้นนะครับ
      รูปถ่ายสไตล์นี้สาวๆ มักจะชอบ เพราะทำให้ ภาพที่ออกมานั้น มีแสงฟุ้ง ชวนฝัน ทำให้ เป็นสาวหวาน อ่อนโยนขึ้นอีกเป็นกอง(แม้ว่าตัวจริงจะเป็นอีกอย่างหนึ่งก็ตาม:D)
      เทคนิคนี้เรียกว่า “Rim Light” (ริมไลท์)

 เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : มาสร้างออร่ากันเถอะ!


      Rim Light หรือบางคนจะเรียกว่า Hair Light คือการถ่ายภาพที่มีลักษณะของแสงตกกระทบมาจากด้านหลังเยื้องๆ ไปทางขวา หรือ ซ้ายก็ได้ เมื่อส่องมากระทบกับแบบ จะเกิดเป็นแสงที่ขอบๆ ของแบบ มักจะเห็นได้ชัดบริเวณ เส้นผม หรือ เสื้อผ้า (เลยถูกเรียกว่าHair Lightนั่นเอง ส่วน Rim Light ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ สไตล์พี่เอมก็คือ แสงที่เกิดบริเวณริมของแบบ นั่นละ!)

เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : มาสร้างออร่ากันเถอะ! 


      แสงริมไลท์เป็นแสงเฉียง มักจะเกิดในช่วงเช้า หรือช่วงเย็น แสงจะออกเป็นสีส้มๆ ทองๆ ทำให้อารมณ์ของแบบนั้นดูอบอุ่น ซึ่งภาพที่ได้มักจะเกือบๆ เป็นการถ่ายย้อนแสง ต้องระวังว่าภาพที่ออกมาจะดูมืดได้ ดังนั้น อย่าถ่ายให้ติดพระอาทิตย์ เอาแค่เกือบๆ แล้วภาพที่ออกมาจะฟุ้งได้ใจวัยรุ่นเลยละ แต่ถ้าไม่อยากได้ภาพฟุ้ง ก็หลบพระอาทิตย์ไปเลยครับ เอาแค่ให้ผมของแบบดูมีออร่าก็พอแล้วละ!

 เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : มาสร้างออร่ากันเถอะ!

        ป.ล.ถ้าผมมีสีออกน้ำตาลทองๆ ยิ่งจะเห็นได้ชัดเลยครับ :D

No comments:

Post a Comment