Friday, February 3, 2012

เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : สร้างภาพสวยด้วย เทคนิคเทียบขนาด


สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com วันศุกร์แสนสุขแบบนี้มาพบกับพี่เอม กับเทคนิคถ่ายรูปเด็ดที่จะทำให้ภาพของเราสวยขึ้นอีกเช่นเคยนะครับ
             ส่วนเทคนิคเด็ดๆ ที่พี่เอมจะมานำเสนอในสัปดาห์นี้จะเป็นอะไร ตามไปอ่านกันเลยครับ 
 เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : สร้างภาพสวยด้วย เทคนิคเทียบขนาด
             การถ่ายภาพที่ดีนั้นนอกจากสวยอย่างเดียวคงไม่พอ หากต้องการทำให้ภาพของเรามีคุณค่า มีความหมายเพิ่มมากขึ้น เราจำเป็นที่จะต้องบอกเล่าเรื่องราวลงไปในภาพของเราด้วย เทคนิคที่จะสร้างเรื่องราวให้กับภาพของเรานั้นมีหลากหลายวิธีมาก
            ส่วนวิธีที่พี่เอมจะมานำเสนอนั้น คือ “การเทียบขนาด” ครับ
 
 เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : สร้างภาพสวยด้วย เทคนิคเทียบขนาด
            การเทียบขนาดนั้น จะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวให้ภาพมีความสมบูรณ์ขึ้น โดยไม่ต้องมีคำบรรยายเพิ่มเติม
เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : สร้างภาพสวยด้วย เทคนิคเทียบขนาด 
            โดยสิ่งที่ภาพควรจะสื่อออกมานั้น คือการเห็นวัตถุอะไรก็ตาม ตึก บ้าน ต้นไม้ หุ่น คน สัตว์ สิ่งของ 2 ชิ้น (หรือมากกว่า ) ที่มีขนาดแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยที่อยู่ในตำแหน่งที่เห็นได้ชัด เพื่อให้ผู้ชมมีความรู้สึกและอารมณ์ร่วมไปกับภาพของเราครับ :D
               ทีนี้หลังจากอ่านบทความพี่เอมเสร็จแล้วเวลาถ่ายรูป สิ่งก่อสร้าง หรือวิวทิวทัศน์ อย่าลืมเสริมเรื่องการเทียบขนาดเข้าไปพร้อมองค์ประกอบภาพต่างๆนะครับ เวลาคนมาดูรูปของเราเขาจะได้อุทานว่า“มัน-ใหญ่-มาก!!!” :D
 เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : สร้างภาพสวยด้วย เทคนิคเทียบขนาด

"ธรรมชาติยิ่งใหญ่ เราเล็กนิดเดียว"

No comments:

Post a Comment