Saturday, November 12, 2011

สวยใสและอ่อนเยาว์ได้ด้วยแอสตาแซนธิน

หนุ่มสาวคนไหนที่รักสวยรักหล่อคงไม่มีใครไม่รู้จักสารต้านอนุมูลอิสระจริงไหมคะ เพราะสารต้านอนุมูลอิสระนี่ล่ะที่เป็นสารสำคัญในการคงความอ่อนเยาว์ กระชับผิวหนังและลดจุดด่างดำที่เกิดขึ้นกับใบหน้าและผิวพรรณของเราได้เป็นอย่างดี และปัจจุบันนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพดีกว่าวิตามินอีและเบตาแคโรทีนที่เราได้รับจากอาหารแล้วล่ะค่ะ
จากงานวิจัยชิ้นหนึ่งระบุว่าเจ้าสารต้านอนุมูลอิสระทรงประสิทธิภาพนั้นคือแอสตาแซนธิน (Astaxanthin) ซึ่งเป็นแคโรทีนอยด์ชนิดหนึ่ง มีสีส้มแดง พบมากในปลาแซลมอน กุ้ง ปู และสาหร่ายฮีมาโตคอกคัส พลูวิเอลิส สังเกตได้ง่ายๆเลยว่าอาหารชนิดไหนที่ปรุงสุกแล้วเปลี่ยนเป็นสีส้ม อาหารเหล่านี้ล่ะค่ะที่อุดมไปด้วยแอสตาแซนธิน สารต้านอนุมูลอิสระที่หนุ่มๆสาวๆอย่างเราต้องการ
การทานสารแอสตาแซนธินเป็นประจำทุกวันจะทำให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งที่ดีต่อสุขภาพผิวเป็นอย่างมาก เพราะทำให้ร่างกายสามารถกำจัดสารอนุมูลอิสระที่เราได้รับจากรังสอัลตราไวโอเลตที่มากับแสงแดดได้เป็นอย่างดี ผิวพรรณของเราจึงมีสุขภาพดี กระชับเต่งตึง ไร้ริ้วรอยและจุดด่างดำค่ะ
งานวิจัยของ Dr. EijiYmashita แห่งItano Refrigerated Food Co.,Ltd. ประเทศญี่ปุ่นได้ยืนยันแล้วว่าแอสตาแซนธินสามารถช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้าและกระจากการได้รับรังสีอัลตราไวโอเลตจากแสงแดดที่มากเกินไป และต้องขอบอกเลยว่าเจ้าสารแอสตาแซนธินที่ว่านี้ไม่มีผลข้างเคียงใดๆเมื่อใช้เป็นเวลานานค่ะ เพราะได้รับการรับรองจาก Japan Ministry of Health and Welfare แล้วว่าสามารถใช้เป็นสารปรุงแต่งอาหารที่ปลอดภัยไร้ผลข้างเคียง
นอกจากแอสตาแซนธินจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวสวยของเราแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจ เส้นเลือดอุดตัน การกระจายตัวของโรคและเซลล์มะเร็งและช่วยต่อสู้กับโรคเบาหวานด้วยนะคะ เป็นยังไงล่ะ แอสตาแซนธินตัวเดียวก็รักษาโรคและเสริมความงานได้อย่างชนะขาดลอย และเพื่อปกป้องผิวสวยจากแสงแดดและสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว การทาครีมกันแดดควบคู่ไปด้วยจะช่วยเสริมเกราะป้องกันความสวยความหล่อของเราได้มากยิ่งขึ้นค่ะ
นับเป็นเรื่องน่ายินดีของวงการสุขภาพและความงามนะคะที่มนุษย์ได้พบสารต้านอนุมูลอิสระล้ำค่าอย่างแอสตาแซนธิน และในปัจจุบันด้วยความก้าวหน้าที่มากขึ้นได้มีการพัฒนาและเพาะเลี้ยงสาหร่ายฮีมาโตคอกคัสแบบระบบปิดที่มีคุณภาพและความปลอดภัยสูงในแบบที่เรียกว่า“Photobioreactor” เพื่อให้ได้ปริมาณแอสตาแซนธินที่มีปริมาณมากขึ้น ซึ่งเราเรียกแอสตาแซนธินที่สกัดด้วยวิธีนี้ว่า แอสตาเรียล แอสตาแซนธิน (AstaREALAstaxanthin)

No comments:

Post a Comment