Wednesday, November 16, 2011

เคล็ดลับผิวสวยทันใจ ภายใน 24 ชม



6.00-8.00 น. ลดอาการหน้าบวม
ใน ช่วงเช้าเป็นเวลาที่ผิวหน้าจะบวมเป่งที่สุด ซึ่งเกิดจากการทำงานของ ต่อมน้ำเหลือง ยังไม่ตื่นตัวเต็มที่ วิธีแก้ไขคือขยิบตาสัก 20 ครั้งเพื่อกระตุ้นขับถ่ายของเหลวออกมา หรืออาจใช้วิธีธรรมชาติ เช่น วาง แตงกวา แช่เย็นฝานบางๆ บน เปลือกตา และนอนนิ่งสัก 2-3 นาที ถ้ามีเวลาว่างอาจใช้ถุงชาวางทับบทเปลือกตาสัก 10 นาที แค่นี้ตาของคุณก็จะสดชื่นหาย บวม แล้วล่ะ
ล้างหน้าเบา ๆ คุณคงไม่ต้องล้างหน้าหนักหน่วงในตอนเช้า ถ้าคุณได้ทำความสะอาดหน้าในตอนก่อนนอนแล้ว แต่คุณยังต้องการขจัด เซลล์ ผิวหนังที่ตายแล้วซึ่งสะสมบนผิวมาทั้งคืน บำรุงผิว ด้วย มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ทันที ไม่จะล้างหน้าด้วย น้ำเปล่า หรือ โฟม ก็ควรบำรุงผิวหน้าทันทีด้วย มอยส์เจอร์ เพื่อให้ผิวหน้าไม่แห้งตึง และอย่าลืมทา ครีมกันแดด ด้วยล่ะ

13.00 น. เลี่ยงแสงแดด
แสง แดด เป็นตัวทำลายผิวและยิ่งเป็นแสงแดดในช่วงนี้แล้วด้วยถือว่ารุนแรงที่สุดเลย ล่ะ เราจึงควรหลีกเลี่ยง แต่ทำจำเป็นก็ควรใช่ร่มหรือหมวกป้องกันก็จะช่วยได้

15.00 น. เพิ่มความสดชื่น
ถ้า รู้สึกว่าหน้ามันเยิ้มในช่วงบ่าย การเรียกให้ผิวสดชื่นกลับคืนมา คุณควรพก โทนเนอร์ หรือ สเปริตเซอร์ สำหรับผิวหน้าไว้เป็นประจำ ถ้าคุณใช้ รองพื้น ให้ใช้ กระดาษซับมัน ส่วนเกินออก โดยเฉพาะถ้าจะเติม เครื่องสำอาง ในตอนบ่าย

20.00-23.00 น. เวลาเหมาะสำหรับการบำรุงผิว
ผิว จะซึมซับได้ดีในช่วงค่ำเพราะอุณหภูมิในร่างกายจะสูงและผิวหนังชั้นบนจะขยาย กว้างมากกว่าเดิม ซึ่งทำให้สารต่าง ๆ เข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นเวลานี้เหมาะสำหรับทำความสะอาดผิวและ บำรุงผิว
เพิ่ม ความชุ่มชื่นก่อนนอน ควรทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ก่อนนอนด้วย เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว เพราะผิวจะเสียความชุ่มชื่นมากที่สุตอน กลางคืน และจะลดลงเรื่อยๆจนถึงเที่ยงของอีกวัน ผิวจึงจำเป็นต้องได้รับความชุ่มชื่นเป็นพิเศษจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์

การนอนหลับดีที่สุด
การนอนหลับอย่างเต็มอิ่มจะส่งผลให้ผิวดีขึ้นได้ เพราะกลไกซ่อมแซมผิวจะทำงานเวลาคุณนอนหลับ

No comments:

Post a Comment