Saturday, November 12, 2011

เคล็ดลับเติมสวยแบบมืออาชีพ

นี่คือเคล็ดลับดีๆ ที่เรารวบรวมมาจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านความงาม ซึ่งไม่ยากเกินกว่าที่คุณจะทำเอง
ปากเรียบเนียน : ก่อนทาลิปสติก ควรขัดริมฝีปากให้เรียบเนียนซะก่อน ด้วยการนวดผลิตภัณฑ์ขัดผิวกายชนิดที่ทำจากเกลือทะเลลงบนริมฝีปากเป็นแนววงกลม เกลือทะเลจะช่วยขจัดผิวที่ตกสะเก็ดออกไป และส่วนผสมที่เป็นก็น้ำมันก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชืื้นได้
ผมพองสวย : จับเส้นผมขึ้นมาเป็นส่วนๆ กว้างประมาณครึ่งนิ้ว โดยจับเส้นผมเส้นแต่ละส่วนนั้นให้ตั้งฉากกับหนังศีรษะ แล้วฉีดสเปรย์ที่มีแรงยึดเกาะอ่อนๆ ลงบนบริเวณโคนผม เสร็จแล้วติดกิ๊บเก็บปลายผมเอาไว้ เพื่อให้เส้นผมตั้งขึ้นจนกว่าจะแห้ง (ใช้เวลาประมาณ 3-5 นาที)
เล็บสวยในห้านาที : ใช้ตะไบขัดเล็บแบบที่มีผงขัดขนาดเล็กด้านหนึ่ง และอีกด้านหนึ่งมีพื้นผิวที่นุ่มและเรียบกว่า โดยใช้ด้านหยาบถูไปถูมาหลายๆ ครั้ง เพื่อให้เล็บดูเรียบเนียนขึ้น จากนั้นใช้ด้้านเรียบทำแบบเดียวกันอีกครั้ง เพื่อขัดผิวเล็บให้เป็นเงา ก่อนจะทาสีเคลือบเล็บแบบไร้สี
ซ่อนสิว : แค่ปัดบรอนเซอร์ที่ผสมชิมเมอร์สีทองลงบนใบหน้า โดยไม่ต้องใช้ครีมรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์เลย ความเรืองรองจะช่วยสะท้อนแสงบนผิว ทำให้มองเห็นสิวได้น้อยลง แถมการที่ผิวหน้ามีสีเข้มขึ้นนั้นยังช่วยทำให้สิวดูเล็กลง และกลบเกลื่อนรอยแดงๆได้ด้วย

No comments:

Post a Comment