Friday, October 28, 2011

การเลือกซื้อโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับตัวเอง!

โฟมล้างหน้ามีให้เลือกหลายยี่ห้อ หลายสูตรเต็มไปหมด แล้วสูตรไหนที่เหมาะกับเราละ! มาดูกันว่าผิวคุณเป็นแบบไหน

-สาว ผิวมัน ต่อมไขมันของคุณผลิตไขมันออกมามากก็เลยทำให้ใบหน้ามันเยิ้มคุณเลยต้องการ กำจัดน้ำมันมากกว่าใคร ก็ไม่ควรซื้อโฟมที่แรงจนล้างแล้วไม่เหลือความชุ่มชื่นบนหน้าไว้เลยนะคะ เวลาหาซื้อโฟมล้างหน้าให้ดูที่มีคำว่า "ออย โซลูชั่น" หรือเขียนว่าสูตรควบคุมความมันโดยเฉพาะ!><
-สาว ผิวแห้ง เป็นผิวที่ขาดความชุ่มชื่น หน้าจะไม่ค่อยมันเลย(อาจเป็นเพราะหน้าคุณสัมผัสแดดกล้าและลมแรงบ่อย) ผิวเป็นขุยง่าย(เวลาฤดูหนาวนี้ อือฮืออย่างลอกอ่ะ) เวลาเลือกใช้โฟมให้เลือกใช้โฟมที่มี "มอยเจอร์ไรเซอร์" เพื่อรักษาความชุ่มชื่น
-สาวที่ผิวมีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยน เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี"มีสครับบิ่ง"จะช่วยทำความสะอาดตามร่องลึกของผิว จะดีถ้ามีวิตามินซีที่จะแตกตัวซึมไปบำรุงผิวได้
-สาวผิวคล้ำ แสงแดดและมลพิษเป็นตัวการหลักของหน้าคล้ำ เลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ"วิตามินบี3 และวิตามินบี6"จะช่วยลดการสะสมของเม็ดสีคล้ำในเซลล์ผิว ส่วน"วิตามินอีและซี"จะช่วยปรับสภาพผิว ช่วยให้สีผิวค่อยๆกระจ่างใส
-สาวที่มีปัญหาเรื่องสิว โฟมล้างหน้าจะต้องมีส่วนผสมของ"วิตามันอีและซี"จะช่วยลบรอยแผลเป็นจากสิวให้ค่อยๆจางลง จุดด่างดำจะค่อยๆจางหายไป
-สาวที่มีรูขุมขนกว้าง ใช้มาสก์พอกหน้าเป็นครั้งคราวจะทำรูขุมขนก
ระชับและเรียบเนียน ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ"โทนเนอร์จากธรรมชาติ"จะทำให้รูขุมขนเล็กลง

-สาว ผิวธรรมดา (ไม่มันเกินไป ไม่แห้งไป ไม่ค่อยมีสิวจะมีก็ตอนประจำเดือนจะมา)เป็นสาวที่โชคดีกว่าใคร สามารถเลือกใช้ได้หลายสูตรโดยไม่ต้องระวังอาการแพ้หรือหน้าแห้ง แต่ก็ต้องเลือกโฟมล้างหน้าที่บำรุงผิวด้วยนะ ^^

No comments:

Post a Comment