Sunday, October 30, 2011

16 บางสิ่งที่คุณอาจไม่รู้ที่เกี่ยวกับร่างกายของคนเรา

1.ตาของเราจะขนาดเท่าเดิมตลอดตั้งแต่เกิด แต่จมูกและหูจะไม่หยุดโต

2.คุณไม่สามารถฆ่าตัวตายโดยการกลั้นลมหายใจ

3.คุณไม่สามารถเลียข้อศอกตัวเองได้

4.จากการจามแต่ละครั้ง จะทำให้หัวใจหยุดเต้นประมาณ 1 มิลลิวินาที

5.ถ้าจามแรงมากเกินไป อาจทำให้คุณซี่โครงหักได้ แต่ถ้าคุณกลั้นการจามไว้ จะทำให้หลอดเลือดที่ศีรษะหรือคอโป่งออกจนเสียชีวิตได้

6.มันเป็นไปไม่ได้ ถ้าคุณจะจามโดยไม่หลับตา

7.ผมคนเราจะร่วงประมาณ 200 เส้นต่อวัน

8.คนพูดประมาณ 120 คำต่อนาที

9.ฝ่ามือและฝ่าเท้าของคนเราไม่สามารถไหม้ได้

10.เสียงกรนที่ดังที่สุดดังถึง 87.5 เดซิเบลล์

11.หัวใจมนุษย์สร้างความดันเพียงพอที่จะปั๊มเลือดออกจากร่างกายไป 30 ฟุต

12.ผู้หญิงกะพริบตาประมาณ 2 เท่าของผู้ชาย

13.การใส่หูฟังแค่ชั่วโมงเดียว ทำให้แบคทีเรียในหูเพิ่มขึ้น 700 เท่าตัว

14.เหมือนกับลายนิ้วมือ....ลายลิ้นทุกคนต่างกัน

15.สมองคนเราหนักประมาณ 3% ของน้ำหนักของร่างกาย แต่ใช้เลือดไปเลี้ยงถึง 15% ของเลือดทั้งหมด

16.เส้นผมคน รับน้ำหนักได้ 3 กิโลกรัม

No comments:

Post a Comment