Thursday, October 27, 2011

20 เรื่องจริงบนโลกมนุษย์

1. ถ้าดวงอาทิตย์หยุดส่องแสงกะทันหันต้องใช้เวลา 8 นาที ผู้คนบนโลกถึงจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น !

2. ในบรรดาเลนส์ทุกสีนั้น เลนส์สีเทา ของแว่นกันแดดปกป้องดวงตาจากแสงอาทิตย์ได้ดีที่สุด

3. โดยเฉลี่ยเด็ก 4 ขวบ ถามคำถาม 437 ข้อ ต่อวัน

4. หัวใจของผู้หญิง เต้นเร็ว กว่าหัวใจของผู้ชาย

5. คนทั่วไปใช้ห้องน้ำ 6 ครั้ง ต่อวัน

6. เมื่อถึงอายุ 60 ปี คนส่วนใหญ่ จะสูญเสียประสาทสัมผัสรับรสไปครึ่งหนึ่ง

7. เราต้องใช้กล้ามเนื้อ 17 มัด ในการ ยิ้ม และ 43 มัด ในการ ขมวดคิ้ว

8. ประมาณ 10% ของประชากรโลก ถนัดซ้าย

9. ในหนึ่งชั่วชีวิตเราจะดื่มน้ำประมาณ 75,000 ลิตร

10. ถ้านำ ผิวหนัง ของคนเรามาแผ่ออก จะมีพื้นที่ 18 ตารางฟุต

11. ดวงอาทิตย์สูญเสียน้ำหนักถึง พันล้าน กิโลกรัมทุก ๆ วินาที

12. เครื่อง 'ดื่มร้อน' จะทำให้คุณรู้สึก เย็น ได้ดีกว่า เครื่อง 'ดื่มเย็น'

13. ห้องที่เรานอนหลับยิ่งเย็นมากเท่าไหร่ โอกาสที่เราจะ ฝันร้าย ก็มีสูงมากเท่านั้น

14. ยุงดึงดูดด้วย สีน้ำเงิน มากกว่าสีอื่นๆ เป็น 2 เท่า

15. มีเส้นขนประมาณ  550 เส้น บน คิ้ว ของเรา

16. การปฏิวัติฝรั่งเศสพบว่า มนุษย์ยังคงรู้สึกอยู่ได้เป็น เวลา 8 วินาที หลังจากที่ถูกตัดศีรษะออก

17. ฝุ่นในบ้าน 70% เกิดจาก สะเก็ดผิวหนัง ที่ตายแล้ว

18. มีดวงดาวในอวกาศ มากกว่าที่มี เม็ดทราย บนพื้นโลก

19. โดยเฉลี่ยแล้วเราหายใจเข้าและออก 23,000 ครั้ง ต่อวัน

20. ยาง เป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิต หมากฝรั่ง

No comments:

Post a Comment