Monday, August 29, 2011

Kirari’s how to : baby pink IN LOVE



กลับมาคราวนี้มาในแนวหวานเจี๊ยบบ น้ำตาลเรียกพี่กันเลย
กับฮาวทูโทนชมพูหวานใส แต่งได้ทุกๆวัน พร้อมแล้วไปชมกันเลยค่า



กรี๊ดดด เห็นรูป Before แล้วอย่าตกใจกันไป รอยสิว กับรอยแพนด้าหนักมาก

ก่อนที่จะลง Make up ก็ต้องบำรุงกันหน่อย



ก่อนอื่นก็ลงเซรั่มบำรุงผิวเพื่อให้ผิวกระจ่าง ครั้งนี้ใช้ Impress IC ค่ะ
หอมกุหลาบมากๆ เนื้อเซรั่มซึมไว ไม่ทำให้หน้ามันค่ะ แล้วก็ตามด้วย
eye cream ช่วงนี้หน้าเราผิวแย่ ตาเลยต้องบำรุงหนักๆหน่อย เลยใช้ SKII
แตะเพียงบางๆใต้ตาค่ะ



หลังจากนั้นก็ตามด้วยกันแดด Itemนี้ขาดไม่ได้ค่ะ
แดดสมัยนี้แรงมากๆ และกันแดดจาก Peach miki ตัวนี้ เราชอบที่สุดเลยล่ะ
ใช้แทน make up base ได้เลย แม้สาวหน้ามันอย่างเราก็ไม่ทำให้หน้ามัน
เราแนะนำให้เป็น everyday sunscreen ค่ะ ไม่อุดตัน ไม่มัน ไม่แพ้
แต่ถ้าไปทะเล ลงน้ำ อาจจะไม่เหมาะเพราะว่าไม่ได้กันน้ำนะคะ




หลังจากนั้นก็มาจัดการกับสิวเจ้าปัญหาด้วย Eucerin cover stick ตัวนี้ใช้แต้มสิว
พร้อมปกปิดรอยได้ินิดหน่อย อาจจะเหมาะกับสาวผิวเข้มนะคะ
เพราะสีมันตัดกับสีผิวเรามาก แต่ไม่เป็นไรค่ะ ลงทับด้วย BB จาก ETUDE อีกชั้น
ก็เนียนไปกับผิวค่ะ




ต่อมาก็ปกปิดอีกขั้นด้วยคอนซีลเลอร์ ใต้ตาเราปิดด้วยคอนน้องหมี จาก SANA
และรอยด่างดำต่างๆเราใช้ Lavshuca ในการปกปิดค่ะ



เสร็จแ้ล้วก็ตบด้วยแป้งฝุ่นจาก Beauty Credit เนื้อแป้งมันเนียนไปกับผิวมากๆ




ก่อนจะลงขั้นตอน Point make up เราก็จะม้วนผมไว้แบบนี้ค่ะ
พอแต่งหน้าเสร็จ แกะโรลออก ผมก็จะป่องกำลังดี




ข้ามมาที่ขั้นตอนแต่งคิ้วกันบ้าง ไอเท็มโปรดของเรามี 3 ชิ้นค่ะ
Canmake, Integrate และ PALTY




ขั้นแรกวาดโครงคิ้วด้วยปากกาเมจิกจาก canmake
แล้วระบายคิ้วด้วยพาเลทจาก Integrate
ปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าคิ้วจาก PALTY ค่ะ



ต่อกันที่การแต่งตา ไฮไลท์ของเมคอัพครั้งนี้เลยล่ะ
สาวๆคนไหนเคยอยากแต่งตาโทนชมพูหวานๆ แต่แต่งเท่าไหร่ สีก็ไม่ติดซักที
ครั้งนี้เรามีเทคนิคเล็กๆ ที่จะช่วยให้แต่งตาโทนชมพูอ่อนให้สีติดชัดมาฝากกันค่ะ



นางเอกของการแต่งตาครั้งนี้ ETUDE LUCIDarling Fantastic 3 eyes




ใช้แปรงแตะครีมสีชมพู ระบายที่เปลือกตา แล้วใช้นิ้วนางค่อยๆกดๆเกลี่ย
ให้เนื้อครีมเนียนไปกับเปลือกตา






หลังจากนั้นก็ลง eye shadow สีชมพู (1) ทับลงไป จะช่วยให้ cream shadow
ไม่เป็นคราบและติดทนยิ่งขึ้น และจะช่วยเสริมให้เห็นสีชมพูหวานๆได้ชัดขึ้น

และลงสีชมพูอ่อนมุกๆ (2) บริเวณใต้หางคิ้วและเหนือสีชมพูที่เราลงไว้
ต่อจากนั้นใช้สีขาว (3) ลงบริเวณหัวตาเพิ่มความสดใส
เติม accent อีกซักหน่อยด้วยการลงสีม่วงเข้ม (4) บริเวณหางตาทั้งบนและล่าง

ปิดท้ายด้วยการเิติม glitter สีชมพู (5) บางๆทั่วเปลือกตา




หลังจากนั้นก็กรีดตาด้วย Coffret D’Or gel liner เก็บหางตาให้คมด้วย Joli et Joli et




ปิดท้ายการแต่งตาด้วยการปัดมาสคาร่า
ครั้งนี้ใช้ของ CHANEL sublime mascara ปัดประมาณ 3 รอบค่ะ ยาวและหนาขึ้น




อัพดั้งด้วย must have Item ตัวนี้ CEZANNE
ใช้สีเบจเข้มแรเงาบริเวณข้างสันจมูกทั้งสองด้าน
และใช้แปรงปัดสีขาวมุกบริเวณสันจมูกค่ะ




ต่อกันที่การปัดแก้มให้ดูหวานใส ครั้งนี้เลือกไอเท็มจาก JILL STUART เบอร์ 01
หวานที่สุดดดด เราเลือกใช้แปรงจาก RMK เพราะอยากให้ดูฟุ้งๆ ชมพูบางๆ
และปัดทับด้วยไฮไลท์ secret beam จาก ETUDE




ปิดท้ายขั้นตอนเมคอัพด้วยลิป
ครั้งนี้เลือกสีหวานนู้ดน่ารักๆ จาก ETUDE VIP girl PK07 เนื้อลิปค่อนข้างแห้ง
ก่อนทาต้องบำรุงเล็กน้อยค่ะ หลังจากลงลิปสติกแล้วก็ทับด้วย Lip Gloss
สีชมพูนมจาก Make Mania Curvy Lip silicone เบอร์ 504
เราลงแค่กึ่งกลางริมฝีปากทั้งบนและล่างค่ะ จะดูมีมิติมากกว่าลงทั้งปาก



หลังจากแต่งหน้าเสร็จก็แกะโรลออก
ป่องขึ้นเล็กน้อย แล้วก็เข้าห้องน้ำเซ็ทผมด้วย SPICE wax จับบริเวณโคนผม
ขยำๆยกขึ้น หลังจากนั้นก็มาจับปลายผมให้เป็นช่อๆ



แต่น...แต้น....เสร็จแล้วจ้า



หวาน ใส แบบสาว IN LOVE



Look นี้แต่งได้ทุกวัน อัพความหวาน เพิ่มความใส
แล้วพบกันใหม่ฮาวทูหน้าจ๊า

No comments:

Post a Comment