Friday, August 19, 2011

จะทำไงกับ ''แฟนเก่า'' ดีนะ ?

หลายๆ คู่ ก็ยังหวานชื่นดีอยู่ แต่บางคู่ ก็ต้องมานั่งทะเลาะหรือผิดใจกัน เกี่ยวกับเรื่องของแฟนเก่า ไม่ว่าจะเป็นของฝ่ายใดก็ตาม จนบางครั้ง ทำให้เรื่องเล็ก กลายเป็นเรื่องใหญ่ที่บานปลาย จนบางทีก็อาจถึงขึ้นเลิกรากันเลยก็เป็นได้ และวิธีแก้ปัญหา เริ่มจากฝ่ายของคุณก่อนเลยดีกว่า...
1.อย่าพยายามติดต่อไป
ถ้า ไม่จำเป็นอันนี้เป็นเรื่องสำคัญนะคะ กับการที่คุณคิดว่า ก็เลิกกันแล้ว เราก็เป็นเพื่อนกัน คุยกันก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา มันก็จริงค่ะ แต่ดิฉันคิดว่า เพื่อนเก่าคงไม่ต้องมานั่งติดต่อหรือคุยกัน จนเป็นกิจวัตรประจำวันก็ได้นี่ค่ะ นาน ๆ คุยกันทีก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา แฟนคนใหม่ของคุณคงเข้าใจ แต่นี่เล่นติดต่อกันอยู่เรื่อยๆ ความเข้าใจ คงจะจางหายไปบ้าง มันคงไม่ดีใช่ไหมค่ะ ถ้าเป็นแบบนั้น เอาไว้มีธุระสำคัญจริงๆ แล้วคุณค่อยติดต่อเค้ากลับไป คงจะดีกว่า



2.แฟนเก่าติดต่อกลับมา
ใน ความเป็นจริง มันไม่ใช่ความผิดของคุณเลยสักนิด เพราะคุณไม่ได้เป็นคนติดต่อกลับไป แต่เค้ากลับเป็นฝ่ายติดต่อกลับมาหาคุณ จะปฏิเสธก็ลำบากใจ เพราะอย่างน้อยเค้าก็เป็นเพื่อนของคุณ ก็นี่เลยค่ะ บอกแฟนใหม่ของคุณสิคะ พูดให้เค้าเข้าใจ บอกให้เค้าฟังว่าคุณคุยอะไรกับแฟนเก่าบ้าง อย่าคุยโดยใช้เวลานาน แค่นี้ต่อให้โทรมาวันละร้อยครั้ง นอกจากรำคาญเสียงโทรศัพท์ ก็คงไม่มีเรื่องอะไรหรอกค่ะ


3.แฟนเก่านัดเจอ พยายาม อย่าไปคนเดียว อย่าคิดอยู่ฝ่ายเดียวว่า คนอีกคนต้องเข้าใจ อย่างไรลองปฏิเสธดูก่อน แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ให้ชวนเพื่อนไปด้วย และถ้าเพื่อนเป็นคนรู้จักกับแฟนใหม่ก็จะดี แต่ถ้าจะดีกว่านั้น เอาเค้าไปด้วยเลยค่ะ เพื่อความสบายใจ เค้าจะได้ไม่มาคิดเล็กคิดน้อย แล้วคุณก็จะได้ไม่อึดอัดใจ แล้วปัญหาจาได้ไม่ตามมา



4.ของของแฟนเก่า ไม่ จำเป็นต้องขนไปคืนหรือทิ้งจนหมด ขอแค่เลือกวางให้ถูกที่ถูกทาง เพราะของบางชิ้น เอาไว้ประดับบ้านก็สวยดี บางชิ้นคุณก็ชอบอย่างบอกไม่ถูก แต่ของต้องห้ามที่ไม่ควรเก็บไว้ จนเป็นจุดเด่นก็คงจะเป็นเกี่ยวกับรูปภาพมั้งคะ เก็บไว้ลึกๆ ซักหน่อยก็คงจะดี



5.แฟนเก่าขอคืนดี
ปฏิเสธลูกเดียวเลยค่ะ รู้จักมั้ยคำว่า Just Say No "ไม่คำเดียว" ไม่ว่าจะรู้สึกผูกพันมากน้อยแค่ไหน ก็ต้องปฏิเสธไว้ก่อน อย่ามีทีท่าว่าเขว เพราะไม่อย่างนั้น ถึงขึ้นแตกหักแน่ค่ะ และถ้าไม่จำเป็น พยายามเก็บเรื่องนี้ให้เงียบที่สุด เท่าที่จะทำได้ เพราะไม่งั้นความไว้ใจลดลงแน่ แล้วที่สำคัญเลิกการติดต่อกับแฟนเก่าของคุณได้เลยค่ะ เพราะจะเก็บไว้เป็นมือที่ 3 ระหว่างคุณกับแฟนทำไมล่ะคะ


6.พูดถึงแฟนเก่า
ห้าม พูดหรือเอ่ยถึงเป็นดีที่สุด คนอื่นมีให้พูดถึงตั้งเยอะ แต่ถ้าจำเป็นต้องเอ่ยถึงจริง ๆ แล้วค่อยเอ่ยถึง จะดีกว่า สิ่งสำคัญ อย่าเอาเค้ามาพูดเปรียบเทียบ เพราะเค้าคงไม่ชอบหน้าตั้งแต่ยังไม่เห็นแล้วค่ะ

No comments:

Post a Comment