Monday, August 29, 2011

HT: London Gal ~smoke gets in your eyes~

ช่วงอาทิตย์นี้เกิดอาการขยันทำฮาวทูเพราะเริ่มมีเวลาว่าง พักจากการเป็นแม่ค้า
กลับมารอบนี้อยากลองแต่งแนวสโมคกี้เล็กๆ ให้ได้ลุค Cool cool ดูบ้าง
วิธีการแต่งครั้งนี้จะเน้นดวงตากลมโต เข้มเล้กน้อย ส่วนปากและแก้ม
จะใช้โทนสีไม่จัด เพื่อให้ดวงตาดูโดดเด่นที่สุดค่ะ

ทำไมต้อง London ล่ะ ??? ตอนที่ทำฮาวทูนี้ขึ้นมาก็ยังไม่มีชื่อหรอก
แต่พอทำเสร็จ Process รุปดูแล้ว เอ...อยู่ดีดี บรรยากาศสาวลอนดอนก็ผุดขึ้นมา
ดูเรียบ แต่หรู พรีอพ เสื้อผ้าก็ดูเป็นสาวเมืองหนาวดี เลยตั้งชื่อนี้แล้วกัน


เกริ่นมานาน ไปชมกันดีกว่าค่ะ

Image Hosted by ImageShack.us

ในครั้งนี้เราจะข้ามขั้นตอน base make up นะคะ เพราะทำเหมือนฮาวทูก่อนๆ
(ลงครีมบำรุง + กันแดด Peach miki + Eucerin cover stick ปิดและแต้มสิว +
ลง ETUDE Precious mineral BB cream + ปิดด้วยคอนซีลเลอร์ lavshuca)



Image Hosted by ImageShack.us
หลังจากลง base make up เสร็จก็ตบด้วยแป้งฝุ่น beauty credit สุดรักเช่นเคย



Image Hosted by ImageShack.us
ลุคนี้เราต้องการให้หน้าดูเนียนสว่าง เพื่อดึงจุดเด่นดวงตาออกมา
เลยใช้แป้งพัพ Beautilicious Puff up Souffle แตะและกดลงบนใบหน้าเบาๆ
แป้งตัวนี้เราแนะนำสำหรับคนหน้ามันง่ายค่ะ คุมมันได้ดีเยี่ยมเลยล่ะ
แต่ก็ไม่ถึงกับทำให้หน้าเราแห้ง



Image Hosted by ImageShack.us
หลังจากหน้าเนียนแล้ว ก็มาแต่งคิ้วกันต่อ
ในลุคนี้เราตั้งใจจะเปลี่ยนเป็นผมสีเข้ม ดังนั้นคิ้วจะปรับสีให้เข้มขึ้นกว่าทุกครั้ง
ก่อนอื่นเราก็วาดโครงคิ้วด้วย canmake liquid eyebrow(1)

ต่อด้วยการถมด้วยที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นจาก beautilicious Arch it right
eyebrow kit แหม๊...ชื่อยาวจริงๆ
พาเลทนี้เจ๋งมาก มีเพลทเขียนคิ้ว มีแหนบ ให้ด้วย
เราลงสีอ่อน (2) บริเวณหัวคิ้วไล่ไปถึงหางคิ้วเลย และใช้สีเข้มเบอร์ (3)
วาดซ้ำบริเวณหางคิ้วอีกทีค่ะ




ต่อกันที่ Eye make up

Image Hosted by ImageShack.us
ใช้ NYX jumbo eye pencil สีดำสนิทระบายตรงเปลือกตาเป็นพื้นไว้ก่อน
เจ้าจัมโบ้แท่งนี้มีใหญ่สมชื่อจริงๆ เนื้อมันเงาๆนิดนึง เนื้อดีแต่ใช้ยากจัง
คือมันระบายที่หัวตาไม่ได้เลยล่ะ ใหญ่เกิน T-T





Image Hosted by ImageShack.us
หลังจากนั้นก็ใช้สีดำ จากพาเลท Smoke gets in your eyes จาก beautilicious
ระบายถมสีดำ NYX ที่ได้ระบายไว้ แบบนี้จะช่วยให้สีบริเวณเปลือกตาดูเข้ม
และติดทนมากยิ่งขึ้น

สำหรับขอบตาล่าง เราใช้ DEJAVU lasting fine วาดขอบตาล่าง แท่งนี้เราก็ชอบ
เพราะเส้นเล็กเรียวดี เนื้อติดทนใช้ได้เลย
*สังเกตได้ว่า เราจะเน้นสีเข้มที่ส่วนหางตามากกว่าหัวตานะคะ



Image Hosted by ImageShack.us
หลังจากลงส่วนสีดำแล้ว ก็จะใช้สีเทาในพาเลทช่วยเบลนด์สีให้ดูกลืนๆไป
เบลนด์ทั้งบนและล่างเลย แล้วในส่วนของหัวตา เราแตะ eye shadow สีขาวมุก
วาดในส่วนของหัวตาเล็กน้อย



หลังจากนั้นก็ปัดมาสคาร่า วันนี้เลือกใช้ Sublime de CHANEL
Image Hosted by ImageShack.us


ได้ประมาณนี้ค่ะ

Image Hosted by ImageShack.us



หลังจากนั้นก็มาปัดแก้มกันค่ะ

Image Hosted by ImageShack.us

โทนสีทีเลือกใช้เราเลือก NARS Orgasm
โทนพีชวิ้งทอง ปัดด้วยแปรงจาก RMK จะวิ้งกำลังดี และสีนุ่มสวย
เราชอบแปรงตัวนี้ที่สุด เพราะปัดออกมาได้สวยจริงๆ สีจะดูฟุ้งๆค่ะ
ถ้าเป็นแปรงขนม้า เราสังเกตว่าสีจะจัดกว่านี้หน่อย และวิ้งกว่านี้มากเหมือนกัน


Image Hosted by ImageShack.us
หลังจากนั้นเราก็ลงไฮไลท์บริเวณสันจมูกและใต้ตาด้วย ETUDE secret beam
ตัวนี้เราก็ชอบจัง เนื้อมันวิ้งกำลังสวยเลย ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย



ปิดท้ายด้วยการลงลิปค่ะ

Image Hosted by ImageShack.us
ครั้งนี้เราเลือกสีโทนเบจนู้ด PK4 จาก Lavshuca ลิปยี่ห้อนี้เนื้อเนียนสวย
ทาจากแท่งได้เลย เพราะออกแบบมาเป็นแท่งเรียวยาว สีติดทนมากเหมือนกัน



เสร็จแล้วจ้า...ชะแว้บ แอบไปใส่วิก 55+

ลุคเท่ๆกับหมวกเฟโดร่า
Image Hosted by ImageShack.us


ลองเปลี่ยนหมวกมั่ง เห็นหมวกนี้แล้วนึกถึง Amuro จังทุกที
Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us


แล้วพบกันใหม่ ฮาวทูหน้านะคะ

Image Hosted by ImageShack.us

No comments:

Post a Comment