Thursday, January 12, 2012

การทานผลไม้อย่างถูกวิธี

ควรทานผลไม้ขณะท้องว่าง ไม่ใช่เป็นของหวานหลังอาหารอย่างที่เราทำกันประจำ

ถ้าคุณทานผลไม้ขณะท้องว่าง มันจะช่วยคุณในการล้างพิษจากร่างกาย ให้พลังงานสำหรับช่วงลดน้ำหนักและกิจกรรมอื่นๆในชีวิตประจำวัน

คุณทานอาหารแล้วตามด้วยผลไม้หรือเปล่า??
เนื่องจากผลไม้ย่อยเร็วกว่าอาหาร ชิ้นผลไม้จะถูกย่อยอย่างรวดเร็วและพร้อมที่จะผ่านกระเพาะไปสู่ลำไส้ แต่เส้นทางของมันถูกขวางไว้โดยอาหารซึ่งใช้เวลาย่อยนานกว่า เป็นเวลาที่อาหารทั้งหมดผ่านกระบวนการหมักและเปลี่ยนสภาพเป็นกรด จากนั้นเมื่อผลไม้สัมผัสกับอาหารในกระเพาะและน้ำย่อย อาหารทั้งหมดก็จะเริ่มบูดเสีย ดังนั้น จะเป็นการดีกว่า ถ้าเราทานผลไม้ในขณะท้องว่างหรือก่อนมื้ออาหาร

คงมีคนเคยบ่นกับคุณแบบนี้
>> ฉันเรอทุกครั้งที่ทานแตงโม
>> เวลาฉันทานทุเรียน กระเพาะฉันพองขึ้น
>> เวลาทานกล้วย ฉันรู้สึกอยากวิ่งไปห้องน้ำ เป็นต้น

ผลไม้รวมตัวกับอาหารอื่นที่ถูกย่อยทำให้เกิดแก๊สขึ้น จึงทำให้รู้สึกแน่น!!!

>> ผมหงอก หัวล้าน อาการหงุดหงิดเป็นกังวล รอยคล้ำใต้ดวงตา ทั้งหมดนี้ จะไม่เกิดขึ้น ถ้าคุณทานผลไม้ขณะท้องว่าง

>> มีการเข้าใจผิดว่า ผลไม้บางอย่าง เช่น ส้ม มะนาว ซึ่งเป็นกรด จะทำให้เกิดกรดในกระเพาะ นักวิจัยได้แสดงให้เห็นว่า ผลไม้ทุกอย่างเปลี่ยนเป็นด่างภายในร่างกายเรา

>> เมื่อคุณต้องการดื่มน้ำผลไม้ ให้ดื่มน้ำผลไม้สดเท่านั้น อย่าดื่มน้ำผลไม้กระป๋อง อย่าดื่มน้ำผลไม้ที่ผ่านความร้อน อย่าทานผลไม้ที่ถูกปรุงเป็นอาหาร เพราะคุณจะไม่ได้คุณค่าทางโภชนาการเลย คุณจะได้เพียงรสชาดเท่านั้น การนำผลไม้มาปรุงเป็นอาหาร จะทำลายวิตามินทั้งหมด

>> การทานเนื้อผลไม้หรือผลไม้ทั้งลูก จะดีกว่าการดื่มน้ำผลไม้ เพราะเส้นใยจากเนื้อผลไม้จะดีสำหรับคุณ ถ้าคุณดื่มน้ำผลไม้ ให้ดื่มช้าๆ ทีละคำ เพื่อให้น้ำผลไม้รวมกับน้ำลายของคุณก่อนที่จะกลืนลงไป

>> การทานแต่ผลไม้เป็นเวลา 3 วัน เป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพอย่างมากในการทำความสะอาดและล้างพิษในร่างกาย เพียงแต่ทานผลไม้และดื่มน้ำผลไม้ตลอดสามวัน คุณจะแปลกใจ เมื่อเพื่อนบอกว่า คุณดูสดใสดีจัง!!

ระหว่าง “การทานแต่ผลไม้” คุณสามารถทานผลไม้ได้หลากหลายในเวลาต่างๆ แม้แต่สลัดผลไม้ ซึ่งเป็นเมนูที่น่าสนใจ

>> ถ้าคุณทานผลไม้อย่างถูกวิธีเป็นประจำ คุณก็จะมีเคล็ดลับของความงาม อายุยืน สุขภาพ พลังงาน ความสุขและน้ำหนักตัวที่เป็นปกติ

No comments:

Post a Comment