Thursday, September 1, 2011

เพ้นท์เล็บพาเพลิน


เด็กดีดอทคอม :: เพ้นท์เล็บพาเพลิน

     วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ บางทีไม่อยากออกไปไหน แต่จะให้อยู่บ้านเฉยๆ ก็เบื่อ ... เป็นสาวไฮเปอร์ก็แย่แบบนี้ล่ะค่ะ ต้องหาอะไรทำอยู่ตลอดเวลา หันซ้ายหันขวาไปเจอยาทาเล็บสีใหม่ที่ยังไม่ได้ลองใช้ (แต่ซื้อมาเก็บไว้เพียบเลย 55+) โอ๊ะโอ จะว่าไปก็ได้เวลาเปลี่ยนสีเล็บพอดี แบบนี้ทาเล็บใหม่ดีกว่า ><


เด็กดีดอทคอม :: เพ้นท์เล็บพาเพลิน       ว่าแล้วก็เตรียมอุปกรณ์กันเลย ...

ยาทาเล็บคัลเลอร์ฟูล
น้ำยาล้างเล็บ
สำลี และคัตตอลบัต
ที่ตะไบเล็บ
พูกันเบอร์ 0

     และเพื่อให้การทาเล็บไม่น่าเบื่อเกินไป พี่เหมี่ยวว่าเรามาหาลายเล็บง่ายๆ น่ารักๆ เพ้นท์กันดีกว่านะ

เด็กดีดอทคอม :: เพ้นท์เล็บพาเพลินเด็กดีดอทคอม :: เพ้นท์เล็บพาเพลิน

     เลือกลายตามที่ชอบได้แล้วก็เริ่มบรรเลงกันได้เลยจ้า ... ถ้าสาวๆ คนไหนกังวลว่าการเพ้นท์เล็บจะยากและวุ่นวายเกินความสามารถไป ก็ลองเลือกลายง่ายๆ อย่างพวกลายจุดหรือลายขวางก่อนก็ได้ค่ะ เน้นเล่นสีสันสดใสหน่อย จะได้ดูสะดุดตา เช่น เหลืองตัดชมพู เขียวตัดฟ้า แดงตัดดำ ฯ ช่วงแรกๆ อาจจะยังมือไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ไม่เป็นไรนะคะ ค่อยๆ หัดไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมือก็จะเริ่มนิ่งขึ้นค่ะ แต่ถ้ารู้สึกว่ายังไม่พร้อมกับการเพ้นท์ลายเราก็สามารถเล่นกันสีเล็บได้ด้วย การเล่นสีต่างๆ สลับกันก็ได้ค่ะ ช่วงนี้เทรนด์สีพาสเทลกำลังมาแรง ทางสีสลับกันก็เก๋ไปอีกแบบค่ะ หวานๆ เปรี้ยวๆ ดูไม่น่าเบื่อดี

เด็กดีดอทคอม :: เพ้นท์เล็บพาเพลิน

     แต่สำหรับสาวๆ ที่ชอบเปลี่ยนสีเล็บบ่อยๆ ก็ต้องเลือกยาทาเล็บและยาล้างเล็บที่มีคุณภาพหน่อยนะคะ เพราะถ้าหากซื้อแบบคุณภาพต่ำมาอาจจะมีผลต่อสุขภาพเล็บทำให้เล็บเหลืองและ เปราะง่ายค่ะ บางครั้งสารเคมีในยาล้างเล็บที่ขาดคุณภาพอาจส่งผลต่อจมูกเล็บ ทำให้จมูกเล็บอักเสบได้ค่ะ ต้องระวังให้ดีเลยทีเดียว

เด็กดีดอทคอม :: เพ้นท์เล็บพาเพลิน

     ทาเล็บเสร็จแล้วก็อย่าลืมตะไบเล็บเก็บไม่ให้เล็บคมด้วยนะคะ แล้วถ้ายาทาเล็บเลอะออกมาล่ะจะทำยังไง ... ไม่ยากค่ะ แค่ใช้สำลีพันปลายที่ตะไปเล็บแล้วนำไปชุบน้ำยาล้างเล็บ จากนั้นก็ค่อยๆ ตะไบเก็บรายละเอียดรอบๆ เล็บ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: เพ้นท์เล็บพาเพลิน

     ใครที่ทาหรือเพ้นท์เล็บเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ลองถ่ายรูปเอามาอวดเพื่อนๆ กันดีกว่าค่ะ มาดูซิว่าของใครจะสวยกว่ากัน ><

No comments:

Post a Comment