Wednesday, July 13, 2011

คำคมธรรมมะ เเง่คิดดีๆ

ความรัก" คือความ "เข้าใจ" ของคน 2 คน ... ไม่ใช่ "ความอดทน" ของคนคนเดียว !!!..." 
 ไม่จำเป็นต้องตามหา " รักแท้ " .. เพราะ ตั้งแต่ออกจากท้องแม่ .. ก็ได้รับมาเรียบร้อยแล้ว !!!..
 ไม่มีใครเกิดมาไร้ค่า..แม้แต่คนโง่ที่สุด.ก็ยังฉลาดในบางเรื่องและคนฉลาดที่สุด.. ก็ยังโง่ในบางเรื่อง
 การปล่อยวางไม่ใช่เป็นการยอมแพ้ ..ตรงกันข้าม เป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งจากส่วนลึกของหัวใจของเราวันละน้อย เพื่อเอาชนะความอ่อนแอ
 มีคนเคยบอกเอาไว้ว่า... การตั้งความหวัง คือการเสี่ยงกับความเจ็บปวดการพยายาม คือการเสี่ยงกับความล้มเหลวแต่ยังไงก็ต้องเสี่ยง...เพราะในสิ่งที่อันตรายที่สุดในชีวิตก็คือ การไม่เสี่ยงอะไรเลย
 รู้ความจริงดีกว่า....รู้ว่าเขาโกหก !!
 คนเก่ง..เขาไม่คุย คนคุย..มักไม่เก่ง
 คนโง่..มักอวดเบ่ง.. คนเก่ง..เขาเจียมตัว..
 สิ่งที่ทำร้ายเราที่สุด..ไม่ใช่คนที่ "เปลี่ยนไป" แต่เป็นตัวเราเอง..ที่ไม่เข้าใจการ "เปลี่ยนแปลง"
 คนเจ้าชู้!!! ส่วนใหญ่พัฒนาตัวเองมาจากคนที่เคย "แสนดี แต่...ถูกย่ำยีจิตใจ"
 การรักคนอื่นก็คือ การรักตัวเองอีกแบบหนึ่ง อยู่คนเดียวเรายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารักตัวเองรึเปล่า พอเริ่มรักใครซักคน สิ่งที่ไม่เคยทำก็ทำ ไม่เคยหวานขนาดนี้ก็หวาน ทำทุกอย่างที่จะรักษาคนที่เรารัก ให้อยู่กับเรานาน ๆ เพราะอะไร…เพราะรักตัวเองและกลัวตัวเองเสียใจ
  คำเตือน: การดื่มสุรา นอกจากจะเปนเหตุให้พิการหรือเสียชีวิต ยังอาจทำให้"เกิดสิ่งมีชีวิต โดยไม่ตั้งจัย
  *ความเหงาเกิดขึ้น.. เมื่อเราให้ความสำคัญกับคนอื่น..มากกว่าตัวเราเอง
  ความรักไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต อย่าอุทิศทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อความรักจนเสียผู้เสียคน..
 ที่ใดมีรัก ที่นั่น (อาจมีทุกข์) ที่ใดมีกิ๊ก ที่นั่นมีกรรม, ที่ใดมีชู้ ที่นั่นมีช้ำ
 การเข้าใจคนอื่นได้ เป็นเรื่องที่ดี การเข้าใจตนเองได้ยิ่งเป็นเรื่องที่ดี
        เรื่องที่แย่ และก่อให้เกิดทุกข์ได้มากก็ คือรู้สึกว่าไม่มีใครเข้าใจเราเลย

No comments:

Post a Comment