Wednesday, May 2, 2012

7 เรื่องน่าไว้ใจที่นักไดเอทไม่ควรไว้ใจ


1. ไม่ดื่มน้ำ  น้ำหนักไม่ขึ้น
                ไม่รู้ใครไปป้อนโปรแกรมเข้าสมองสาวๆ  นักไดเอท  ว่าน้ำหนักตัวส่วนหนึ่งมาจากน้ำ  ถ้าไม่ดื่มน้ำน้ำหนักก็จะไม่เพิ่ม  ทั้งๆ  ที่ความจริงแล้วถ้าขาดน้ำร่างกายเราจะหิวจนเบลอ  คลื่นไส้  อารมณ์เสีย  มีความยับยั้งชั่งใจต่ำ  พอเห็นของกินเลยโซ้ยลืมโลก  คนที่มองข้ามความสำคัญของน้ำเปล่าแก้วโตๆ  วันละ 8 แก้วจึงอ้วนว่ายมาก  วิธีที่ดีที่สุดคือดื่มทันทีที่ดื่นนอน 1 แก้ว  ดื่มอีกหนึ่งแก้วระหว่างมื้ออาหาร  จับไปเรื่อยๆ  ระหว่างทำงาน  และดื่มอีกหนึ่งแก้วเต็มๆ  ก่อนเข้านอน 1 ชั่วโมง
2. ดื่มน้ำผลไม้
                เอาเข้าจริงน้ำผลไม้ที่ขายกันไปทุกวันนี้ไม่มีไฟเบอร์เหลืออยู่เลย  แต่มีน้ำตาลเพียงทั้งจากตัวผลไม้เอง  และจากน้ำเชื่อมหรือน้ำผึ่งจากที่แม่ค้าเขาใส่ลงไปแต่งรสให้อร่อยเหาะถูกใจคนกิน(แถมบางร้านยังไม่ยอมล้างผลไม้ก่อนไปคั้นน้ำอีกต่างหาก)  ดื่มน้ำผลไม้แก้วหนึ่งจึงเท่ากับเพิ่มความอ้วนให้ตัวเองอีกหลายขีด  นอกจากนี้เวลาที่เราน้ำผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงๆเข้าไป  ระดับน้ำตาลในเลือดจะพุ่งขึ้นทันที  ทำให้คุณอิ่มเร็ว  แต่ไม่นานพอร่างกายใช้น้ำตาลในเลือดหมดแลส  ระดับน้ำตาลในเลือดก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว  ทำให้เราหิวจนตาลาย  ทีนี้ข้าวจานเดียวก็เอาไม่อยู่  ความอ้วนเลยเพิ่มคูณสองคูณสาม  กลายเป็นอวนระยะสุดท้ายไปเลย
3. ไว้ใจทุกอย่างที่เป็นปลา
                ปลาอาจจะมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยสลายไขมันสะสม  แต่ยังไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสาวๆ  ที่กำลังไดเอท  เพราะอาหารที่อาหารที่ทำจากปลามักจะหนีไม่พ้นการทอดหรืออบเนย  ถ้าเป็นเบอร์เกอร์ปลาก็ใส่มายองเนสจนซุ่มก่อนจะทานปลาจึงต้องไม่ลืมดีดลูกคิดหาปริมาณแคลอรีด้วย  เพราะปลาบางจานอาจจะแคลอรีสูงกว่าได่ย่างรสแวบของโปรดคุณด้วยซ้ำไป
4. อาหารไขมันต่ำคือเพื่อนแท้
                อาหารไขมันต่ำส่วนใหญ่รสชาติจะจืดมากถึงมากที่สุด  ผู้ผลิตเขาก็เลยต้องอุดรูรั่วด้วยการกระหน่ำเติมน้ำตาลลงไป  ทำให้คนกินอย่างเราได้รับแคลอรี่ที่ไม่ต้องการเพิ่มมาอีกเพียบ ถ้าคิดจะฝากความหวังไว้กับอาหารไขมันต่ำ  สาวแซบจึงต้องอ่านฉลากทุกครั้ง  เพื่อเช็คปริมาณน้ำตาลและแคลลอรีด้วย
5. ไว้ใจอาหารจานพัก   
                คำว่าพักอย่างเดียวไม่ได้ช่วยให้อาหารจากนั้นเป็นอาหารแคลอรี่ต่ำ  เพราะอาหารพักๆส่วนใหญ่จะมาพร้อมน้ำมันท่วมจาน  อย่างผัดพัก  สลัดผัดน้ำมัน  กินแล้วความอ้วนก็ยังลั้นลาได้เหมือนเดิมถ้าอยากทานพัก  คุณจึงควรเข้าครัวปรุงเอง  หรือไม่ก็กำชับพ่อครัวร้านอาหารตามสั่งให้ใส่น้ำมันให้น้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้  ส่วนสลัดน้ำเข้มข้นแคลอรีเพียวนั้ง  ขอสาวแซบจงลืมมันไปจากโกลเลยจะดีมากๆ
6. เป้าหมายสุดขอบฟ้า
                ก่อนจะตั้งเป้าลดน้ำหนัก  สาวแซบควรจะมองโลกในความเป้นจริงก่อนว่าคุณทนทำโปรแกรมลดความอ้วนแบบหฤโหดได้หรือเปล่า  บางคนตั้งเป้าว่าจะลดน้ำหนักอาทิตย์ 2 กิโล  ซึ่งอาจจะทำได้ในอาทิตยืแรก  แต่อาทิตย์ที่สอบนอกจากจะไม่ไหวแล้วนางยังกลับมากินหนักกว่าเดิม  เรื่องอ้วนกว่าเก่าจึงไม่ต้องพูดถึงอิชั้นคอมเฟริ์มว่าล้านเปอร์เซ็นต์
7. บอกลาของหวาน
                ถึงของหวานจะทำให้อ้วน  แต่การงดกินของหวานไปเลยก็ยังไม่ใช่ชีวิตไดเอทที่ถูกอยู่ดี  เพราะมันจะทำให้ทั้งร่างกายและหัวใจของคุณเรียกร้องหาแต่เค้ก  ไอติม  น้ำอัดลมตลอดเวลา  เมื่อไรที่คุณได้หยิบขนมหวานๆเข้าปากแค่ชั้นเดียว  คุณจะลืมสิ้นทุกอย่างคนที่คิดจะตัดญาติขาดมิตรกับของหวานจึงต้องแน่ใจก่อนว่าจะไม่กินได้จริงๆ  แต่ถ้ายังทำไม่ได้ขนาดนั้น  กูรูเขาบอก ให้กินขนมหวานชิ้นเล็กๆ  วันละชิ้น  ร่างกายจะได้ไม่โหยหาน้ำตาลมากเกินไป

No comments:

Post a Comment