Thursday, May 19, 2011

"คนมีความรักมัน ..น่าสงสารนะ ว่ามั้ย?"



ความรัก ..ไม่ใช่ความสุข ไม่ใช่ความทุกข์
คนมีความรัก ..ไม่ได้น่าอิจฉา ไม่ได้น่าสมเพช

            แต่ ..คนมีความรักมัน ..น่าสงสาร..รู้มั้ย?  



เขา ..เป็นถึงดอกฟ้า..

ฉัน ..ก็แค่ดอกหญ้า..ต้อยต่ำ
เขา ..อยู่สูงเทียบเทียมฟ้า เกินเอ่ยคำ

ฉัน ..อยู่บนผืนดินต่ำ ..ที่เธอย่ำเหยียบไป..

                                    

 

ถ้าเธอเอื้อมไม่ถึง..ดอกฟ้า

เธอลองก้มหน้าลงมาบ้างได้ไหม
เผื่อดอกหญ้าบนดิน อาจมีกลิ่นหอมจับใจ
เผื่อดอกหญ้าที่ดูไร้ความหมาย
อาจมีคุณค่ามากมาย ..ในความจริง..



 


ในเมื่อเธอเลือกเขา
ฉันก็ยินดีจบคำว่าเราไว้แค่นี้
แม้ข้างในไม่อยากเสียเธอไปหรอกนะคนดี
แต่มันเกินกว่าที่ ..ฉันคนนี้จะทำใจ
เริ่มรู้แล้วล่ะ ..ว่าตัวเอง.. หลงผิด
ที่เคยคิดว่าเรา ..คงไปด้วยกันได้
แต่วันนี้ก็ได้รู้ ว่าเธอ..ไม่มีใจ

และจะขอดูผู้หญิงที่ทนเธอได้ ..คอยดู..




 

เธอบอกว่าฉันดีเกินไป
เธอบอกว่าเขา เข้าใจเธอมากกว่า
เธอบอกว่าเธอรักเขาเกินจากลา

เธอบอกว่า ให้ฉัน ..ควรเข้าใจ


เธอรู้มั้ย มันไม่ง่ายอย่างที่คิด
ซึ่งฉันมีสิทธิ์พูดใช่ไหม
ว่าเธอแอบมีใครอีกคนเพราะ ..นอกใจ
และฉันก็ไม่คิดเสียดาย ..ผู้ชายมักง่ายเช่นกัน




 

ขอโทษนะที่วุ่นวาย
แค่อยากรู้ว่าทำไมเธอถึง ..ใจร้ายกับฉัน
ฉันร้องไห้มีน้ำตาเพราะเธอแทบทุกวัน
แต่เธอไม่เคยสนใจกัน ..ไม่รู้ทำไม
ฉันอยากจะเข้าใจกับข้ออ้างของเธอ
แต่ทุกทีที่เจอแต่เสียงรอสาย
เจ็บนะ..ที่รู้ว่านอกจากฉันเธอยังแอบมีใคร
คำธรรมดาๆว่าเสียใจ.. ฉันเพิ่งรู้ความหมายของมันจริงๆ






No comments:

Post a Comment