Wednesday, May 18, 2011

"คุณรู้มั้ยอะไร ..ที่คนเหงา คนอกหัก คนมีรัก เค้าอยากได้?!"

คุณเคยเป็นมั้ย เวลาไปเที่ยวกับเพื่อน
แล้วเพื่อนมันดันหนีบแฟนไปด้วย
ถึงจะเราไม่ได้คิดอะไร ทำตัวปกติๆ คุยกันเหมือนเดิม
แต่ข้างใน ..มันโหวงๆอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร
เวลาสองคนนั้นคุยกัน เราก็จะรู้สึกเหมือน..เข้าไปแทรกไม่ได้
เหมือนตัวเราค่อยๆหดเล็กลงเรื่อยๆ ..
มันไม่ใช่ความอิจฉา แต่มันคือ ..ความเหงา

พอใครๆถาม อยากมีแฟนมั้ย?
ฉันก็จะตอบไปแบบนิ่งๆ ว่า ไม่อยาก (กลัวมันคิดว่าเราไม่มีใครเอา)
เพราะต่อให้ฉันตอบว่า อยาก..ฉันก็ไม่มีปัญญาจะหา
ต่อให้ตามหา ฉันก็ไม่เคยจะหาเจอ
ถึงฉันจะต้องการ ..ความรัก มันก็ไม่เคยมาถึง

วันๆทำได้แต่รอ ..รอคนนั้น คนที่เป็นของฉัน
ตื่นเช้าขึ้นมา ก็ทำแต่เรื่องเดิมๆ บนโลกเก่าๆใบเดิม
กับความเหงาเดิมๆ ที่เริ่มจะหนักขึ้นเรื่อยๆ
ฉันไม่เคยจะชินกับมัน เพราะคำว่า ชิน
มันใช้กับอะไรที่เกิดขึ้นซ้ำๆ กับคน กับการกระทำ
แต่มันใช้ไม่ได้กับหัวใจ กับความเหงา ..ที่ขยายกว้างออกเรื่อยๆ

คุณรู้มั้ย ..คนที่ไม่มีใคร มันทรมานมากนะ
คนเหงาทำได้แค่ อิจฉา ..ไม่มีใครรักแล้วก็ไม่ได้รักใคร
คนอกหักบอกว่า จะลืม คนมีความรักบอกว่า จะจำ
แต่กับคนที่ไม่มีใคร ไม่มีเรื่องที่อยากลืม แล้วก็ไม่มีอะไรที่อยากจำ
ไม่มีเรื่องดีๆ ความทรงจำหวานๆ หรือภาพวันเลวร้ายด้วยซ้ำ

คนมีความรัก คนอกหัก จะเหมือนกันก็ตรงที่ ..คิดถึง
แต่กับคนที่ไม่มีใคร เวลาเหงา ..คุณว่าเขาจะคิดถึงใคร?
คิดถึงพ่อแม่ พี่น้อง หรือจะเป็นเพื่อน ..แต่คุณก็รู้ใช่มั้ย ว่ามันไม่เหมือนกัน

คนอกหัก ร้องไห้ฟูมฟาย เสียใจมากมาย กับอะไรๆที่มันได้ผ่านไป
คนมีความรัก ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ไม่ว่าเขาจะมองเห็นเรามั้ยแต่..เราเห็นเขา
แต่กับคนเหงา เขาไม่ได้อยากร้องไห้ แต่เขาก็ยิ้มไม่ออก ..เงียบสงบดีนะ

คนอกหักจะอยู่กับอดีต กับรักที่ได้ผ่านไปแล้ว
คนมีความรักจะอยู่กับปัจจุบัน กับความรัก กับสิ่งที่ยังอยู่
แล้วคนเหงาล่ะ กับอนาคตงั้นเหรอ ตลกน่ะ..
อนาคตคือสิ่งที่ยังไม่เกินขึ้น ไม่มีใครยึดติดกับมันได้
แต่รู้มั้ยคนเหงา มีทั้งอดีตแล้วก็ปัจจุบัน
แต่ที่เขาอยากได้ ..คืออนาคตข้างหน้าที่ร่วมกับใครสักคน

คนไม่มีใคร คุณอาจบอกว่ามันไม่จริง
อาจมีคนที่แอบรักเขาอยู่ ต้องมีคนที่หวังดีกับเขาอยู่แน่ๆ
แต่มันจะมีประโยชน์อะไรล่ะ ก็ในเมื่อ ..เขาไม่รู้

คนที่ไม่มีใคร ถึงมีหัวใจมันก็ไร้ความหมาย
ไม่รู้จะใช้คำว่าเรากับใคร ไม่รู้ว่าคืนนี้จะมีใครโทรหามั้ย
ไม่มีคนถามว่ากินข้าวรึยัง กินยาหน่อยมั้ย เจ็บตรงไหนรึเปล่า
ไม่มีข้อความหวานๆก่อนเข้านอน ไม่เคยได้ดอกไม้ในวันสำคัญ
ไม่เคยมีของขวัญพิเศษจากคนสำคัญในวันไหนๆ
ไม่รู้ว่ากำลังรออะไรอยู่ รอใคร ..รอทำไม
ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องรอไปถึงเมื่อไหร่
แต่ที่รู้ๆ ฉันรอมานานแล้ว รออยู่ตรงนี้ ..คนเดียว

ทั้งที่อยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย แต่กลับรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียว
เหมือนตัวเองจะค่อยๆจางหายไป  ฉันไม่รู้ ..ว่านี่ใช่ที่ๆฉันควรอยู่รึเปล่า?
โลกกว้างๆใบนี้มีที่พอสำหรับฉันแน่ๆ และฉันจะอยู่ตรงไหนก็ได้
แต่ฉันควรจะอยู่ตรงไหนดีล่ะ ..ฉันควรจะอยู่ตรงไหนของโลกใบนี้?
จะมีที่ไหนที่เป็นของฉันจริงๆมั้ย จะมีใครต้องการฉันจริงๆรึเปล่า
เขาจะอยากอยู่กับฉันไหม หรือว่าฉันควรจะไปไหนดี

สิ่งที่คนๆเหงาๆเค้าต้องการจริงๆ มีอยู่ไม่กี่อย่างหรอก
และฉันก็เชื่อว่าไม่ใช่แค่คนที่เหงาเท่านั้น คุณเองก็ต้องการ..
 +
+
+



คุณเป็นอีกคนใช่มั้ย!?
ที่ต้องการ..หึๆอยากได้เหมือนกันล่ะสิ


    ... . ..  ใครคนนั้นใช่มั้ย คนที่คุณตามหามาทั้งชีวิต
ใครสักคนที่จะอยู่กับเรา ขอแค่ใครสักคน ..ที่จะเข้าใจ
ขอแค่คนเดียว ไม่ต้องมากมาย ที่จะอยู่ตรงนี้ ..ข้างๆฉัน
ขอแค่พื้นที่เล็กๆในใจเขา ขอไม่มากแค่พอที่เราจะเดินไปด้วยกันได้
ขอแค่นิดเดียว เนื้อที่สำหรับเราสอง ที่จะอยู่ด้วยกันได้อย่างไม่อึดอัด
ขอแค่ใครสักคน ที่จะกุมมือฉัน ..ยิ้มแล้วพูดกับฉัน ว่า..
"เขาจะไม่หายไปไหน และที่ๆของฉัน คือข้างๆเขา" ..ขอแค่นั้นจริงๆ
คนที่จะไม่ทิ้งฉันไว้คนเดียว คนที่หันไปเมื่อไรก็เจอ


  . .. คนที่ไม่จำเป็นต้องบอกว่ารักบ่อยๆ แต่เขาก็ทำให้ฉันรับรู้ได้เสมอ
คนที่ทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวเองมีค่า ..ไม่ต้องเพิ่มขึ้นทุกวัน ขอแค่มันไม่ลดลงก็พอ
คนที่สามารถเดินไปพร้อมๆกับฉัน โดยไม่บ่นว่าเหนื่อยสักครั้ง
คนที่ไม่ต้องยอมตายเพื่อฉัน แต่เป็นคนที่ใช้ชีวิตอยู่เพื่อฉัน
คนที่ทำเหมือนฉันเป็นเจ้าหญิง และเขาเองก็พร้อมเสมอที่จะเป็นเจ้าชาย
คนที่ไม่มีหัวใจ เพราะเขาได้ให้ฉันมาหมดแล้ว
คนที่พร้อมจะอยู่ข้างฉัน และให้คำว่าเชื่อใจอยู่เสมอ
คนที่ไม่ทำให้ฉันเสียน้ำตา เพราะแค่ฉันเสียใจ เขาก็จะทนไม่ได้แล้ว
คนที่ไม่ได้ล้อเล่นกับฉัน เพราะเรื่องของเรา ..เขาจริงจังเสมอ
คนที่เขาต้องการฉันจริงๆ คนที่พร้อมจะเข้าใจฉัน 
คนที่จะไม่ถามว่าทำไม แต่เขาจะบอกว่า เข้าใจ
คนที่ฉันขาดไม่ได้ และเขาก็ต้องตายแน่ๆ ถ้าไม่มีฉัน..

และที่สำคัญ ..เป็นคนที่ยอมใช้เวลาทั้งชีวิต  
เพื่อบอกกับฉันว่า ..รัก.. มันแปลว่าอะไร.   

คุณล่ะ อยากได้มั้ยเอ่ย.. >_<~

No comments:

Post a Comment