Tuesday, August 21, 2012

อยากสวยห้ามลืม 10 ข้อนี้ ทำได้ใกล้ๆ ตัว

อยากสวยห้ามลืม 10 ข้อนี้ ทำได้ใกล้ๆ ตัว 

     ใครอยากสวยยกมือขึ้น \\^0^// Punni ขอยกสองมือเลยคะ ถ้ามีมือเยอะกว่านี้ก็จะยกให้ครบทุกมือ เพราะว่าอยากสวยค๊า >//<5555 แหม!! ร้อยทั้งร้อยผู้หญิงทุกคนก็อยากสวยกันทั้งนั้นละค๊า เรามาเริ่มปฏิวัติความโทรม T^T ด้วยวิธีการง่ายๆ ใกล้ๆ ตัวเราก่อนดีไม๊คะ ^^ บางสิ่งก็เป็นข้อที่สาวๆ รู้กันอยู่แล้ว แต่บางทีก็ลืมไป ไม่ทำไม่ปฏิบัติให้สม่ำเสมอ แล้วแบบนี้จะสวยได้ยังไงละค๊า อย่าลืมนะคะว่าไม่มีหรอกคะผู้หญิงที่ไม่สวย มีแต่ผู้หญิงที่ขี้เกียจเท่านั้น (ฮ่า T^T นี่มันแทงใจดำชัดชัด) มาเริ่มขยันเพื่ออัพดีกรี ความสวยกันเถอะคะสาวๆ เริ่มจาก 10 กฏเหล็กใกล้ๆ ตัวที่สาวๆ อย่างเราต้องปฏิบัติ ให้เป็นประจำทุกวันสม่ำเสมอนะค๊า ^0^ สู้! สู้!
1 Drinking Water : ดื่มน้ำ(เปล่า) กันเถอะ 

    สิ่งแรกที่ควรทำเมื่อสาวๆ ตื่นลืมตาขึ้นมา ควรต้องดื่มน้ำเปล่าบริสุทธิ์อย่างน้อย 2 แก้ว (เห็นไม๊ละคะ ว่ามันเป็นเรื่องใกล้ๆ ตัวที่เรารู้ๆ กันอยู่แล้ว แต่ชอบลืม หรือไม่ก็ขี้เกียจที่จะทำ) เพราะน้ำจะช่วยล้างสิ่งสกปรก และของเสียตกค้างภายใน ร่างกายให้ออกไป ผิวพรรณของเราจะดูสวยใสมากขึ้นค๊า ^^
2 breakfast : ต้องทานอาหารเช้า ทุกวัน

   มื้อเช้าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เลยละคะสาวๆ นอกจากจะ ทำให้สุขภาพดีแล้ว อาหารเช้ายังสามารถช่วยรักษา ความสมดุล ของน้ำหนักตัวเราให้คงที่ด้วยนะคะ มีผลวิจัยออกมาว่าคนที่ทานมื้อเช้าเป็นประจำมีเปอร์เซนต์ อ้วนน้อยกว่าคนที่ไม่ทานมื้อเช้า wow!!!! นอกจากนี้ อาหารเช้ายังช่วยให้สมองปลอดโปร่งอีกต่างหาก ^^
3 Fruit Lover : เลือกมื้อเช้าเป็นผลไม้บ้าง (ดีนะ)
     มีผัก และผลไม้ติดตู้เย็นที่บ้านไว้บ้าง ก็ดีนะจ๊ะสาวๆ อย่างเช่น ส้ม แอปเปิ้ล แครอท ประเภทที่คิดว่ากินง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก สำหรับมื้อเช้าหยิบจับผลไม้มาบีบๆ หั่นๆ ลงในโยเกิร์ตสักถ้วย นอกจากจะอิ่มอร่อยสุขภาพดีแล้ว ยังบำรุงผิวและสร้างความสดชื่นให้กับเราอีกด้วย
4 Walk Walk Walk: เดิน ชิล ชิล บ้าง จะเป็นไร 

    ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันที่สาวๆ มีเรียนสาย ^^ ลองตื่นเช้าๆ ออกมาเดิน หรือวิ่งเหยาะๆ ออกกำลังกายบ้าง อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง นอกจากจะได้สูดอากาศอันสดชื่น ของออกซิเจนยามเช้าแล้ว การออกกำลังกายเบาๆ แบบนี้ ยังช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือด ดีขึ้นด้วย สาวๆ จะมีแก้มสีชมพู แบบสุขภาพดีด้วยน๊า >//<
5 Sweet Lotion : ดูแลผิวให้สวยตลอดวัน 

   ทุกครั้งที่เราเปลี่ยนแปลงสถานที่ เช่น จากบ้านไปโรงเรียน เลิกเรียนไปเดินเล่นในห้างสรรพสินค้ากับเพื่อนต่อ ในทุกๆ สถานที่อุณหภูมิไม่เท่ากัน ซึ่งเจ้าอุณหภูมิ และอากาศนี่ละ ที่มีผลกระทบโดยตรง กับผิวพรรณของเรา การเลือกใช้ บอดี้โลชั่นให้เหมาะกับสภาพอากาศ แต่ละช่วงก็เป็น สิ่งสำคัญ อย่างหน้าร้อนรูขุมขนจะเปิดกว้าง ควรเลือกใช้ บอดี้โลชั่นเนื้อบางเบา ส่วนหน้าหนาวต้องการความชุ่มชื่น เป็นพิเศษ บอดี้โลชั่นควรมีส่วนผสมของ เอสเซนเชียลออยล์ หรือ เชียบัตเตอร์ ค่ะ นอกจากโลชั่นจะช่วยให้ผิวเรา ไม่ดูแห้งเป็นขุยแล้ว กลิ่นหอมๆ ของโลชั่นยังเป็นตัวช่วย บำบัดความเครียดให้กับสาวๆ อีกด้วยนะคะ ^^
6 Shower Time : อาบน้ำ ^^ ช่วงเวลา แห่งความสุข

   เวลาอาบน้ำแบบนี้ละ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ของสาวๆ อย่างเราเลยก็ว่าได้ ^^ จริงๆ แล้ว Punni อยากแนะนำสาวๆ ว่า “อย่าอาบน้ำ ด้วยน้ำอุ่นเลยนะคะ” แต่ก็คงมีสาวๆ หลายคนทำหน้าอี๋ T^T แบบนี้อนุโลมให้ว่า ในการอาบน้ำ 1 ครั้ง ห้ามอาบน้ำอุ่นเกิน 10 นาที เพราะน้ำอุ่น ทำให้ผิวเราแห้งได้ง่ายมากเลยนะคะ ขณะที่เราอาบน้ำ ก็ควรหาวิธีทางขัดผิวไปด้วยก็ดีนะคะ นอกจากจะช่วยขจัด สิ่งสกปรก และกำจัดเซลล์ผิว ที่ตายออกไปแล้ว ยังเป็นการ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดอีกด้วย
7 Don’t Worry be Happy : ยิ้มหวานๆ ทำให้เราสวยขึ้น

   ยิ้มแย้มเสมอ ห้าวเครียดนะค๊า ^_______^ ความเครียด จะทำให้สาวๆ อย่างเราๆ แก่เร็ว เพราะความเครียด ทำให้ผิวเสียคะ เวลาเกิดความเครียด กล้ามเนื้อบนใบหน้าจะรัดตัวมากกว่าปกติ นอกจาก ผิวจะย่น เกิดริ้วรอยและความหมองคล้ำแล้ว สาวๆ จะรู้สึกหดหู่อีกต่างหาก เพราะฉะนั้นอย่าเครียดคะ ยิ้มเข้าไว้แล้วเราจะสวยขึ้นนน ^_____^ Ha Ha
8 Very Sunshine : หลีกเลี่ยงแดด แรงๆ กันเถอะ

     บรรดาแดดอ่อนๆ ยามเช้า ก็ดูสุขภาพดีอยู่หรอกคะ แต่พอเที่ยง พอบ่ายเนี๊ย Punni เห็นรัศมีของไอแดด แล้วอยากจะกรีดร้อง T^T มันช่างแสบสรรซะเหลือเกิน เดินออกที่โล่งสัก 10 นาที หันมามองตัวเอง “นี่มันนิโกร หรือแม่ข้าวนอกนาที่ไหนเนี๊ย >///< แดดเผาผิวใสๆ ซะเกรียมไปหมด” เพราะฉะนั้นเรามาหลีกเลี่ยงแดด
ช่วง 9 โมงเช้า ถึงบ่าย 3 กันเถอะคะ พกร่มไว้ไม่
เสียหายคะ บางทีมองผ่านๆ คิดว่าเราเป็นสาวญี่ปุ่น อีกต่างหาก 555555 (สาวยุ่นชอบกางร่มและใส่หมวก เป็นชีวิต จิตใจคะ) ช่วง 9 โมงเช้าถึงบ่าย 3 เป็นช่วงเวลา ที่ปริมาณ รังสียูวีเข้มข้น และเป็นอันตรายต่อผิวสูงสุดคะ หลีกเลี่ยง เถอะนะสาวๆ
9 Milk Time : ดื่มนมก่อนนอนกันเถอะ

    มาดื่มนม ก่อนนอน กันเถอะ แล้วเราจะสวยขึ้น และนอนหลับสบายตลอดทั้งคืน เพราะในนม มีสารอาหาร มากมายที่จะช่วยบำรุงและเสริมสร้างสิ่งดีๆ ให้กับเรา โดยเฉพาะวิตามินบีรวม ที่จะทำให้สาวๆ สดใสในเช้าวันรุ่งขึ้น >///<
10 Sleeping : นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ

   Step สุดท้ายของวัน คือการนอนหลับ (_ _ ZZzz) หลับแบบสนิทตลอดคืน และเพียงพอสำหรับทุกวัน เพื่อให้ร่างกาย และผิวของเราได้พักผ่อนอย่างเต็มที ด้วยเหมือนกัน การพักผ่อนให้เพียงพอ นอกจากจะ ทำให้เรา สดชื่นแจ่มใสแล้ว ยังช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวล อีกต่างหาก จริงๆ แล้วสาวๆ ควรนอนหลับ พักผ่อนให้ได้ อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ นะคะ
    นี่ละคะ 10 ข้อง่ายๆ ใกล้ๆ ตัวเรา ที่สาวๆ คนไหนอยากสวย ก็ต้องห้ามลืม และที่สำคัญ ต้องทำเป็นประจำทุกวัน สาวๆ คนไหนอยากได้ไอเดียดีๆ ในการดูแลสุขภาพ หรือทริ๊ปเพิ่มความสวย ทั้งหลาย ก็อย่าลืมแวะมาอัพเดททุกเรื่องราวดีๆ ได้ในคอลัมน์ Beauty Story www.dek-d.com/nugirl/ healt /beauty_story นะคะ แต่ถ้าสาวๆ คนไหนอยากหาวิธีการออกกำลังกาย แบบง่ายๆ ก็แวะไปหาไอเดียดีๆ ได้ที่คอลัมน์ Move It Up www.dek-d.com/nugirl/ health/move_it_up
ได้เลยนะจ๊ะ ตอนนี้ Punni ต้องบ๊าย บาย แล้วละค๊า ^^

No comments:

Post a Comment